17:18 EDT Thứ sáu, 20/10/2017

Danh mục

Liên kết

Quy chế Đoàn Thanh tra
Công báo
Logo_ThanhTraChinhPhu
Văn Bản Luật

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 326

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8550

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 356250

Trang nhất » Tin tức » Giải quyết khiếu nại TC

Ông Lê Trường Kế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị UBND huyện Kiên Hải tiếp tục phát huy ưu điểm trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại

Kiên Hải: Tích cực giải quyết khiếu nại ngay từ khi mới phát sinh

Sau Phú Quốc thì Kiên Hải là huyện đảo thứ hai của tỉnh Kiên Giang với nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng, đang thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư. Từ năm 2016 đến nay, du khách đến các xã đảo của huyện Kiên Hải ngày càng đông và Kiên Hải cũng được Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, điện lưới quốc gia… Bên cạnh sự phát triển đó, tình trạng bao chiếm đất của Nhà nước, sang bán trái phép, tranh chấp đất đai đang phát sinh.

Ông Huỳnh Quang Hưng (người đứng), Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc tại buổi làm việc với Thanh tra tỉnh và các ngành chức chức năng huyện Phú Quốc.

Phú Quốc: Nỗ lực giải quyết khiếu nại để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công dân

Hiện nay trên địa bàn huyện Phú Quốc có 116 công trình, dự án đang triển khai thực hiện liên quan đến việc thu hồi đất của 11.152 tổ chức, cá nhân. Hầu hết các dự án ấy khi đi vào triển khai thực hiện đều phát sinh khiếu nại. Nội dung khiếu nại liên quan đến việc bồi thường hay không bồi thường quyền sử dụng đất, giá bồi thường, việc xác định thiệt hại về cây trồng, vật kiến trúc…

Nụ cười đồng tình của đại diện 03 hộ khiếu nại: Bà Lâm Thị Bích, Lê Thị Bé Duyên, Trần Thị Ngọc Vệ (ngụ Khu phố 6, thị trấn Giồng Riềng) sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng giải thích chính sách pháp luật và kết luận giải quyết

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang: Chọn phương án có lợi cho dân để giải quyết khiếu nại

Thực hiện Luật Khiếu nại năm 2011 và Luật Tiếp công dân năm 2014, ngày 22/5/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng đã tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 5/2017 và đối thoại trước khi ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại đối với một số hộ dân trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBMT Tổ quốc tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, các sở ngành có liên quan, Hội Luật gia, Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh và lãnh đạo chính quyền địa phương nơi có công dân khiếu nại.

Khiếu kiện khi đã hết thời hiệu sẽ không được giải quyết

Thực hiện Luật Tiếp công dân năm 2014, vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng đã tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2017 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đối với một số hộ dân khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần hai của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó có 02 trường hợp ngụ tại huyện Hòn Đất và An Biên khiếu nại khi vụ việc đã hết thời hiệu.

Chánh Thanh tra tỉnh Kiên Giang Phạm Hoàng Nam (người ngồi bàn chủ tọa) đối thoại với bà Võ Thị Thời và các thành viên trong gia đình bà Thời.

Chánh Thanh tra tỉnh tiếp dân định kỳ tháng 3-2017

Thực hiện Luật Khiếu nại năm 2011, sáng nay, ngày 24/3/2017, Chánh Thanh tra tỉnh Kiên Giang Phạm Hoàng Nam tổ chức tiếp và đối thoại với bà Võ Thị Thời, ngụ ấp 7 Chợ, xã Đông Thái, huyện An Biên.

Chánh Thanh tra tỉnh Phạm Hoàng Nam phát biểu tại Hội nghị tổng kết 04 năm thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo trên địa bàn thị xã Hà Tiên. (ảnh: T.Sương)

Thị xã Hà Tiên: Thực hiện tốt Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo

Tổng kết 04 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo trên địa bàn thị xã Hà Tiên cho thấy cả hệ thống chính trị của địa phương đã thật sự quan tâm và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Từ đó, các khiếu nại, tố cáo phát sinh trên địa bàn thị xã đều được người có thẩm quyền giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình thực hiện Luật cũng còn nhiều vướng mắc, bất cập cần phải sửa đổi, bổ sung để Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo thật sự đi vào cuộc sống.

Chánh Thanh tra tỉnh Kiên Giang Phạm Hoàng Nam trao Giấy khen cho những tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề năm 2016.

Tích cực tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo

Từ đầu năm đến nay, tình hình khiếu nại tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh ổn định, số đơn khiếu nại, tố cáo giảm 76 đơn (11,89%) so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trên địa bàn các huyện: Hòn Đất, Phú Quốc, U Minh Thượng… vẫn còn một số vụ khiếu nại đông người, phức tạp, khiếu nại dây dưa kéo dài. Ngoài ra trên địa bàn một số huyện phát sinh tình hình bao chiếm đất đai, tiềm ẩn khiếu nại phức tạp, đông người.

Công văn số 61/TTr-VP ngày 20/7/2016 của Văn phòng Thanh tra tỉnh

Về việc triển khai thực hiện Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND ngày 14/7/2016 của UBND tỉnh

Công văn số 60/TTr-VP ngày 20/7/2016 của Văn phòng Thanh tra tỉnh

Về việc báo cáo tình hình khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai liên quan đến dân tộc thiểu số

Quyết định số 1052/QĐ-UBND ngày 06/5/2016 của UBND tỉnh Kiên Giang

Về việc công bố bộ thủ tục hành chính về tiếp công dân và xử lý đơn thuộc ngành Thanh tra áp dụng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

Tiếp tục giải quyết dứt điểm các khiếu nại đông người

Tình hình giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, nhiều hộ dân vẫn còn khiếu nại kéo dài, phi lý, bất chấp các quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyền; khiếu nại vượt cấp, có tính “chuyên nghiệp”, tập hợp thành nhiều nhóm có tổ chức. Trước tình hình trên, tháng 8/2013 Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Tổ công tác thường trực của tỉnh để giải quyết khiếu nại đông người.

 

Học tập và làm theo lời Bác

Học tập HCM

LIÊN KẾT WEBSITE

Giới thiệu

Thanh tra Kiên Giang

Thanh tra tỉnh Kiên Giang 1. Ngày thành lập của cơ quan Thanh tra tỉnh: 10/9/1976 2. Thành tích khen thưởng qua các thời kỳ: - Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2006 - Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2001 - Chủ tịch nước tặng thưởng Huân...